Chính vì vậy, bạn cần dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài cửa hàng thường xuyên, đặc biệt là vệ sinh máy giặt và máy sấy. Thêm nữa, việc bạn vệ sinh cửa hàng khi khách hàng rời đi để tránh rủi ro họ trượt ngã trên sàn nhà khi bị ướt.
2. Lựa chọn máy giặt, sấy công nghệ mới cho tiệm giặt tự động.
Đầu tư thiết bị máy giặt, máy sấy quần áo cho tiệm là một đầu tư về lâu dài chứ không phải sử dụng ngắn hạn. Do đó, bạn cần lựa chọn các loại máy giặt và máy sấy có tuổi thọ cao, dải công suất tối thiểu phải trên 18kg. Vậy tại sao lại phải chọn các loại máy như thế?
Bởi lẽ, khi đầu tư vào những thiết bị tuổi thọ cao công suất lớn bạn sẽ tránh gặp phải các trường hợp không may như:
Máy bị quá tải, dễ hỏng hóc do tuổi thọ ngắn và công suất thấp, gây ảnh hưởng đến công việc khiến bạn sẽ phải tốn kém thêm về chi phí sửa chữa.
Gây nhiễu tiến độ cũng như chất lượng quần áo trả cho khách hàng
Những lợi thế khi các bạn hướng tới lựa chọn đầu tư vào máy giặt và máy sấy cửa tiệm giặt là có tuổi thọ cao, công suất lớn:
Các bạn hoàn toàn chủ động hơn về cách sử dụng máy công nghiệp và đảm bảo được chất lượng hoạt động ổn định
Hạn chế tối đa được tình trạng quá tải máy nếu lượng khách hàng ngày càng tăng lên
Tối ưu được chi phí sử dụng máy nhiều
3. Bố trí khu vực giặt sấy cho tiệm giặt là tự động
Trước khi mở tiệm giặt sấy, bạn cần tính toán xem mình cần bao nhiêu không gian để vận hành?
Trước tiên, bạn cần phải xác định được dịch vụ mình muốn cung cấp. Sau đó bạn tiếp tục đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi như sau:
- Bạn sẽ đầu tư vào các loại máy như nào?
- Kích thước ra làm sao và cân số lượng bao nhiêu chiếc?
Quần áo chưa giặt và đã giặt của khách hàng sẽ được lưu trữ ở đâu?
Bạn có bố trí khu vực chỗ ngồi trong quá trình khách hàng tới cửa tiệm chờ lấy đồ không?
4.Thái độ niềm nở, nhiệt tình với khách hàng
Nếu bạn đang nghĩ rằng cửa hàng giặt là thì chỉ cần cung cấp quần áo thơm tho, sạch sẽ thì bạn đã sai lầm ngay từ bước này. Cũng như bao ngành dịch vụ khác, mở tiệm giặt ủi không chỉ đơn thuần là về quần áo mà còn có yếu tố con người. Bạn cần có cách cư xử thân thiện, niềm nở với khách hàng của mình thì họ mới muốn quay trở lại cửa tiệm vào những lần sau.
Không những vậy, việc này cũng giúp bạn có thể khảo sát được nhu cầu hướng tới cải thiện chất lượng dịch vụ bằng cách trò chuyện vui vẻ, cởi mở với khách hàng của mình.
5. Luôn giao quần áo đúng hạn
Khi nhận quần áo từ khách hàng, bạn sẽ đưa ra một thời gian cụ thể để giao đúng hẹn. Hoặc chính khách hàng là người yêu cầu về lịch hẹn cụ thể đó vì có thể trang phục đó họ rất cần phải sử dụng trong thời gian sớm đó.
Do đó, để xây dựng được sự tin tưởng đối với khách hàng, bạn cần giao thành phẩm đúng như thời gian đã đề ra, cũng như vẫn đảm bảo được chất lượng sạch sẽ và thơm tho. Có như vậy, bạn mới giữ chân khách hàng được dài lâu.
6. Không để mất quần áo của khách
Đây là một điều tối kỵ không được phép xảy ra khi mở cửa tiệm giặt ủi. Khách hàng đem tới giặt 10 bộ đồ, nhưng khi nhận lại thì một áo lại không cánh mà bay. Cho dù là do vô tình hay cố ý thì điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy rất khó chịu và vô cùng phẫn nộ. Đồng thời, họ sẽ không quay lại sử dụng dịch vụ lần thứ 2 mà còn có thể chia sẻ vấn đề này với người thân, bạn bè và những người xung quanh. Do đó, thông tin lan truyền sẽ rất dễ khiến rất nhiều người khác cũng ngưng sử dụng dịch vụ cửa tiệm của bạn. Muốn mở kinh doanh giặt là thành công thì các bạn nên tránh mắc sai lầm này.